ต. ตัวเล็ก ตะลุยหัวหิน

ก่อนอื่นต้องขอบอกว่า  เราเป็นคนถ่าย Land scape ไม่เก่ง ถ่ายไม่สวย ชอบถ่ายคนมากกว่า ดังนั้นภาพทั้งหมด และรีวิวทั้งหมดไม่ใช่แนะนำสถานที่เที่ยว  แต่เป็นการพาเพื่อนไปเที่ยวเท่านั้นจ้ะ

ทริปนี้  จริง ๆ เที่ยวตั้งแต่เมื่อปลายปี  แต่เพิ่งได้มานั่งดูนั่งเขียน นั่งลง  ทริปนี้เป็นทริปที่มีความสุขอีกทริป เป็นทริปพาเพื่อนเที่ยว เพราะฉะนั้นอย่าคิดว่าจะเป็นรีวิวเที่ยวแต่อย่างใด อิอิ เราสองคนก็เป็นเพื่อนกันมานานมาก จริง ๆ เรามีกันหลายคนแต่ไปๆมาๆ เหลือกันแค่นี้… แต่เราก็มีช่วงที่ไม่ได้เจอกันบ้าง  แต่บางครั้งเราก็มาเจอกัน  เคยทำงานที่ที่เดียวกันกับที่เราเรียนอยู่ก็มี  เวลาเราไปเที่ยวก็ชวนง่าย  ต่างคนต่างโสด(ขายยยยยยยย)  และเหงากันง๊ายง่าย  ประกอบกับชอบเที่ยวเล่นชิล ๆ ด้วยแล้ว

ทริปนี้เป็นการเที่ยวในหัวหินทั้งหมด เราใช้เวลาอยู่ในหัวหินกันทั้งหมด 2 วัน 1 คืน  ที่เราไปทั้งหมด 5  ที่  คือ
1. เขาวัง
2. ร้านข้าวเหนียวมะม่วงแม่นงนุช

3. เขาเรดาห์  หรือ เขาหินเหล็กไฟ

4. วนอุทยานแห่งชาติปราณบุรี

5. ไปจบทริปกันที่เขาสามร้อยยอดเป็นที่สุดท้าย

ส่วนที่พักเราพักกันที่บ้านมะม่วง  ซึ่งเป็นบ้านข้าราชการเก่า นำมารีโนเวทใหม่ ทาสีน่ารักน่ากิน  บ้านเป็นหลังพักได้ทีละหลายคนปาร์ตี้ได้  ราคาไม่แพง

ทริปนี้เริ่มต้นที่เรากับ ต. (ต๊อบคุง แต่จะขอเรียกว่า ต.เต่า ละกันค้าบบบบ  เพราะใคร ๆ ก็เรียก ต. )  นัดกันไปเจอที่แมคโดนัลพระราม2 ช่วง 6 โมงเช้า  ด้วยรถมาสด้า2 ของเราเนี่ยแหล่ะ

ระหว่างทางเราก็แวะเดินเล่นกันที่เขาวัง เราไม่ได้มาเช้าตรู่มาก  จำเวลาไม่ได้ แดดกำลังดีจนถึงร้อนเลย  อิอิ  สำหรับใครที่มาที่นี่ให้ระวังลิงไว้นิดนึง เพราะว่าขนมที่อยู่ในมือ ต. โดนลิงกระโดดฉกไปจากมือมาแล้ว  ใครที่พกหมวก  แว่นกันแดด  ถือโทรศัพท์ มือถือ กุญแจรถ ฯลฯ ขอให้ระวังไว้ให้ดี

ระหว่างทางแดดยังไม่ร้อนมาก  อากาศกำลังดี  เดินเล่นที่เขาวัง เป็นภาพจาก  Nikon J1 ทั้งหมด  สำหรับสายเดินเล่นชิล ๆ พอถ่ายรูปได้  แต่ในมือ ต. ถือ Fuji T10  กับ Gopro Hero4
ภาพส่วนที่ ต. ถ่ายมาคลิกเลยจ้า

ซูมแขนน่ากัด ๆ ของ ต. หน่อยนุง  อุ้ววววว์กะลังดีเลย ขอกัดโหน่ยยยยยยย

แวะถ่ายรูปเล่น

เราใช้เวลาเดินเล่นที่นี่กันทั้งหมด 3 ชม. ครึ่งโดยประมาณ  เพราะมีจุดต่าง ๆ เยอะมาก  อีกทั้งยังเดินขึ้นเดินลงกันมันส์อีก  งานนี้ใครสนใจอยากมีกล้ามขาต้องมา

ใครอยากถ่ายรูปก็ต้องมา

อยากได้สถานที่สวย ๆ ก็ต้องมา

เหมือนมาเที่ยวไกลเป็นนักท่องเที่ยว

เหมือนได้ถ่ายแบบ

ได้ดูอะไรสวย ๆ

ได้ดูศิลปะสถาปัตย์

ที่หอดูดาว

นี่ก้อกำลังถ่ายตัวเองอย่างเมามันส์   ทริปนี้ไม่มีนายแบบก็งี้ แอบถ่ายกันเอง 555

ร้อนไหมแก  เออไม่ร้อนหรอก ยังนั่งตากแดดอยู่เนี่ย

เดินจากนู้นนนนน ไปเจดีย์  จากเจดีย์มานี่  แล้วเดี๋ยวต้องเดินกลับไปนู้นนนนนน อีกอ่ะแกรรรรร

ไม่เป็นไรแกรรรรร อากาศดี เราทนได้ เดินกลับแค่เขาสามสี่ลูกเองงงงงงงงงง

ก่อนกลับทักทายน้องลิงก่อนกลับ  ฝากถามเพื่อนแกทีนะ  ว่ากินขนมน้ำลาย ต. อ่ะ อร่อยมั้ย???
ดูมันตอบซิ….  “แบร่…”

จากนั้นเราก็จะไปกินก๋วยเตี๋ยวเรือ เจ๊กอ้า  อะไรที่ขึ้นชื่อของที่นี่แหล่ะ  แต่ดั๊นนนนนน  ดันนนนน  ปิดซะงั้น เนื่องจากตรงกับวันรัฐธรรมนูนพอดี  อดดดดดดด

เราเลยพุ่งมาหาอะไรกินที่หัวหินแทน  แน่นอนนนนนน  คิดถึงสุดก็ร้านนี้

ขนมนี้เพียบ

เป็นของฝากได้สบายยยยย

แต่เรายังไม่ได้กินอะไรกันมาก  เรามาเอากุญแจไปที่พักเฉย ๆ  ซึ่งก็คือบ้านมะม่วงนั่นเอง  เราพักผ่อนพักเหนื่อยพักร้อนกันที่บ้านมะม่วง
ติดต่อห้องพัก ดูรีวิว ดูรูปจากผู้เข้าพัก ฯลฯ

Chomsin Soi 1
Ban Hua Hin, Prachuap Khiri Khan, Thailand
Call 081 374 2140

ห้องนั่งเล่น นอนอ่านหนังสือทิ้งไว้ตะกี้…

แล้วเราก็ไปเดินเล่นเขาเรดาห์ หรือเขาหินเหล็กไฟ ตอนเย็น   ที่นี่ลิงเยอะมาก ต้องระวังลิงกันให้ดี

ข้างบนเห็นวิวเมืองหัวหินทั้งหมดเลย

นั่นไง เสาเรดาห์  ใครมากะเห็นดวงอาทิตย์ตกน้ำ อดนะจ๊ะ เพราะดวงอาทิตย์ตกอีกฝั่ง….  บอกไว้เฉย ๆ มาจะได้ไม่ผิดหวัง

จากนั้นเราก็ไปหาอะไรกินเล่นที่ตลาดหัวหินแล้วกลับที่พัก

บ้านมะม่วงช่วงเช้าสาย…

อีกห้องที่ไม่ได้ใช้นอน

ห้องนอนมีสองห้อง แต่นอนห้องนี้ด้วยกัน  อย่าใส่ใจกับผ้าห่มปูยับ ๆ บนที่นอน  อิอิ…

ต. นอนเตียงเล็กเสริม   ที่ไม่แยกห้องนอนเพราะ ต่างที่ ต. ไม่กล้านอนคนเดียว ฮิฮิ…

แว้บไปเข้าห้องน้ำ  แว้บขึ้นมาอีกที ต. นั่งเชคกล้องอยู่บนที่นอน…

ตะเอ๋…

เด็กกวางดาว งุ้งงิ้ง ๆ ๆ ๆ

อ่านหนังสือชิ๊วชิว ลมสบาย

พอหิว ก็มาแวะร้านแม่นงนุชอีกที  เพราะเมื่อวานยังไม่ได้กินเลย เพราะมัวแต่อิ่มมาจากเพรชบุรี ฮิฮิ

ได้ขนมของฝากเยอะแยะเลยครับคุณย่า

ในระหว่างที่ทาน  ก็น้องเอมาเที่ยวหัวหินเหมือนกัน เลยชวนกันมากินด้วยกันหน่อยยยยย
บันทึกไลฟ์สดกินของอร่อยกัน

เราทานข้าวเหนียวมะม่วงสูตรอร่อยขึ้นชื่อเมืองหัวหินกัน  ข้าวเหนียวมูลราดน้ำกะทิข้นจนจับตัวกันอย่างเหนียวแน่น ถูกโรยด้วยถั่วคั่วกรอบอีกทีนึง

ขนมเทียนไส้ทรงเครื่อง  สูตรนี้เป็นที่โปรดปราณของในหลวง  ได้ยินจากคนที่นี่ว่าว่า  เวลาพระองค์เสด็จมาหัวหินก็จะต้องส่งคนนวังมารับซื้อไปเข้าวังทุกคราวไป

อีกอันนึงคือไอติมกะทิกลิ่นมะลิ  และน้ำตาลสด  แต่เหมือนว่ากลิ่นมะลิจะเป็นที่โปรดปรานของผมกับน้องเอ  และพี่กิฟเป็นอย่างมาก  หมดก่อนเลย….  ผมมาทีไรก็ช๊อบชอบ กินทุกที  ต. ก็กิน

ชวนกันไปเดินเล่นวนอุทยานปราณบุรี  อย่างที่บอก ไม่มีรูปแลนด์มาให้ดูร้อกกกก เป็นทริปพาเพื่อนเที่ยว  อิอิ  ไปเดินเล่นกันเฉย ๆ เดินเล่นกลางวันผิดเวลาอย่าหวังได้รูปสวย….

ข้อมูลการท่องเที่ยว  https://thai.tourismthailand.org/สถานที่ท่องเที่ยว/วนอุทยานปราณบุรี–6032

ออกไปเดินแถวชายหาดกันเถอะ ดูสิ ฟ้าสดใสโคดดดดด

ต. กำลังถ่ายรูปตัวเองกับโกโปรอย่างสนุกสนาน

แล้วเราก็ไปเดินเขาสามร้อยยอดกันต่อ

จากนี้ไปเป็นภาพจากกล้อง Nikon D610 จ้า  เก็บกล้องเล็กละ

ลมโชยดีจุง

พอตอนเย็น แสงสีทองก็เริ่มมาาาาาา  แสงแดดสีทองอังกระทบหน้า ต.

แอบถ่าย ต.

แสงสีทองเริ่มหมดแล้ว

ต. กำลังเพลิน

กลับแล้วน๊าาาาาา

5 thoughts on “ต. ตัวเล็ก ตะลุยหัวหิน

1. ยอดเยี่ยมไปเลยครับ

2. ไปที่ๆผมยังไม่เคยไปเลย เดี๋ยวตามรอยครับ